Các loại hàng hóa được phép ship hàng đi châu Âu

5/5 - (13 bình chọn)

Hiện nay, Châu Âu là một trong những khu vực có lượng kiều bào và du học sinh học người Việt sinh sống và làm việc đông đảo nhất, do đó nhu cầu khách hàng cần ship hàng đi châu Âu cũng ngày càng nhiều. Không những thế, nhu cầu kinh doanh vận chuyển hàng hóa sang Châu Âu cụ thể như: Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Hungary, Bỉ,… cũng rất đa dạng.

Châu Âu và Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do EVFTA, điều này là tiền đề phát triển cho thương mại giữa hai bên, Liên minh EU hiện tại còn các thành viên Pháp, Đức, Italia, Bỉ, Hà Lan, Lúc-xăm-bua, Ai Len, Đan Mạch, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Thụy Điển, Phần Lan, Séc, Hung-ga-ri, Ba Lan, Slô-va-kia, Slô-ve-nia, Lít-va, Lát-vi-a, Exờ-tô-nia, Man-ta, Síp, Bun-ga-ri và Ru-ma-ni.

Hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu của Việt Nam sang Liên minh EU và ngược lại là rất lớn, trong đó có nhu cầu ship hàng đi Châu Âu là rất cao.

Nhận thức được những như cầu trên KiKi Express đã thiết lập hệ thống đại lý gửi chuyển hàng nhanh đi từ Việt Nam đi Châu Âu và ngược lại đảm bảo hàng được giao tận tay cho khách hàng.

Những mặt hàng nào được phép gửi đi châu Âu?

Thông thường bạn được phép gửi những mặt hàng sau đến các nước Châu Âu:

Các loại hàng hóa được phép ship hàng đi châu Âu

 

 

– Gửi thực phẩm khô, đồ ăn vặt đi Châu Âu:

Có rất nhiều người gửi bánh tráng trộn, bánh đa, bánh kẹo handmade, hoặc các đồ ăn vặt khác đều được hãng chấp nhận, với điều kiện là đầy đủ giấy tờ, thủ tục. Ngoài ra, khách có thể gửi thực phẩm khô được làm từ cá, tôm, mực, hoặc mì gói, miến, các loại bột có nhãn mác…

– Gửi hàng thông thường đi Châu Âu:

Chúng tôi gọi quần áo, giày dép, túi xách… là hàng thông thường. Bạn có thể gửi mặt hàng này đi đến các nước Châu Âu.

– Gửi bưu phẩm đi Châu Âu:

Bạn có thể gửi một bức thư đến người thân bên Pháp, Đức, Áo, hoặc gửi tài liệu, và nhiều bưu phẩm khác đến các nước ở Châu Âu.

Ngoài ra, KiKi Express còn nhận gửi hàng cồng kềnh, mỹ phẩm, dược phẩm… và rất nhiều loại hàng hóa khác.

Những mặt hàng bị cấm gửi đi Châu Âu

Các nước Châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung, những mặt hàng dưới đây bị cấm lưu thông. Mặc dù mỗi nước sẽ có quy định khác nhau về hàng hóa, nhưng hầu hết những mặt hàng dưới đây đều bị ngành vận chuyển hàng quốc tế cấm không cho hàng đi.

– Các thực phẩm có mùi: các loại mắm, sầu riêng… đây là thực phẩm có mùi và không được phép gửi hàng đi bằng đường hàng không.

– Các thực phẩm sống: thịt gà, thịt vịt, thịt heo, thịt bò… đông lạnh hoặc còn sống đều không được phép ship hàng đi Châu Âu

– Các thực phẩm được làm khô nhưng từ động vật sống trên cạn: Lưu ý một điều rằng, khách có thể gửi cá khô nhưng không thể gửi bò khô, gà khô, nai khô… hay bất kỳ loại khô nào được làm từ thịt của động vật sống trên cạn.

– Các mặt hàng khác như thuốc lá, thuốc tây, súng, dao, kiếm, thú cưng… sẽ không được phép gửi đến các nước Châu Âu.

Nắm được những mặt hàng không được phép gửi hàng đi Châu Âu sẽ giúp người gửi đo lường trước, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng cho đơn hàng của mình trước khi gửi.

các loại hàng hoá

 

 

Thủ tục gửi hàng đi Châu Âu

Châu Âu là những nước khá phát triển, do vậy họ có những quy định nghiêm ngặt về các mặt hàng hóa nhập khẩu vào nội địa. Do vậy, người ship hàng đi châu Âu cần tuân thủ theo đúng quy định của ngành vận chuyển đề ra.

Ví dụ, đơn hàng thực phẩm cần có nhãn mác, thành phần và hạn sử dụng, đơn hàng quần áo cần là hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam và không phải là hàng fake của các thương hiệu nổi tiếng khác.

Đối với một số đơn hàng lớn, KiKi Express sẽ hỗ trợ khách làm thủ tục, giấy tờ hoặc hướng dẫn chi tiết, giúp người gửi tiết kiệm thời gian tối đa.

 

Thông tin liên hệ

Bưu cục Tp. Hồ Chí Minh: 63 Nguyễn Trọng Lội, P. 04, Q. Tân Bình, TP. HCM
Bưu Cục Hà Nội: Số 5, Lô 5, Khu Báo Nhân Dân, Đường Trịnh Văn, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0898 409 099
Website: kikiexpress.vn

Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?